Lượt xem: 1073

Phát biểu đón giao thừa của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng

Năm 2023, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Sóc Trăng đã vượt qua khó khăn, đạt nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực. Trong giờ phút thiêng liêng đón chào năm mới Giáp Thìn 2024, đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng có lời chúc mừng năm mới gửi đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tỉnh Sóc Trăng.

 

    Kính thưa toàn thể cán bộ, chiến sĩ và đồng bào tỉnh Sóc Trăng thân mến!

    Thời khắc giao thừa đang đến, chúng ta đi qua năm Quý Mão 2023 với nhiều cung bậc cảm xúc và chuẩn bị chào đón năm mới Giáp Thìn 2024 với niềm vui và những kỳ vọng tốt đẹp.

    Có thể nói năm 2023 vừa qua là một năm nhiều khó khăn, thách thức. Trong bối cảnh tình hình thế giới diễn biến phức tạp, khó lường, chưa có tiền lệ, nhưng với sự quyết tâm, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân tỉnh nhà, chúng ta đã đạt nhiều thành quả quan trọng trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội. Trong đó: sản xuất, tiêu thụ lúa trúng mùa, được giá. Xuất khẩu gạo đạt 450 triệu USD, tăng 34% so với năm 2022. Thương mại dịch vụ, du lịch tăng trưởng khá. Các chính sách an sinh xã hội được triển khai tích cực. Có trên 6.600 hộ thoát nghèo. Tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và số người bị thương).

    Đặc biệt là: Sóc Trăng đã hoàn thành sớm nhất công tác giải phóng mặt bằng để khởi công Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng và Dự án cầu Đại Ngãi. Cùng với Cảng Trần Đề, đây là hai công trình giao thông đặc biệt quan trọng đối với tỉnh Sóc Trăng, tạo động lực và mở ra không gian phát triển kinh tế cho tỉnh. Bên cạnh đó, Sóc Trăng đã hoàn thành, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh thời kỳ đến năm 2030, tầm nhìn 2050. Là tỉnh thứ 2 trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long hoàn thành Quy hoạch. Quy hoạch tỉnh được xem là khung kiến trúc, là “bức tranh tổng quát”, chiến lược phát triển toàn diện của tỉnh trong 10 năm và tầm nhìn 30 năm tới.

    Năm 2024 được dự báo sẽ tiếp tục là một năm có nhiều khó khăn, thách thức. Với những kết quả đạt được trong năm 2023, cùng với quyết tâm và khí thế mới, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng sẽ phát huy tinh thần đoàn kết; nỗ lực hành động quyết liệt, đột phá để thúc đẩy phát triển kinh tế, phát huy bản sắc văn hóa, tạo việc làm, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

    Đồng thời, kêu gọi toàn thể đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, cộng đồng doanh nghiệp và những người con Sóc Trăng đang sinh sống làm việc trong, ngoài tỉnh, kiều bào ở nước ngoài cùng chung tay, đoàn kết, góp sức xây dựng quê hương Sóc Trăng ngày càng giàu đẹp, văn minh.

    Trong thời khắc giao thừa thiêng liêng này, Xuân Giáp Thìn 2024 đang về trên khắp mọi miền đất nước, thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, tôi xin kính chúc các mẹ Việt Nam Anh hùng, các đồng chí lão thành cách mạng; Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; gia đình có công với cách mạng, cùng toàn thể cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trong tỉnh, bà con Sóc Trăng đang sinh sống, học tập, lao động ở trong và ngoài nước một năm mới mạnh khỏe, an lành và hạnh phúc!



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 58
  • Hôm nay: 6028
  • Trong tuần: 76,735
  • Tất cả: 11,800,055